-------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------

ลงโฆษณา

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ทำไมต้องพูด “จูงใจ”

motivateการจูงใจคนหรือการโน้มน้าวใจคนนั้น ก็คือการพูดที่ทำให้คนอื่นเกิดความรู้สึกคล้อยตามคุณซึ่งเป็นผู้พูดได้ โดยที่ปราศจากความรู้สึกคิดจะต่อต้านหรือขัดแย้งกับสิ่งที่คุณได้พูดออกไป

เหตุที่เราต้องพยายามโน้มน้าวจูงใจผู้อื่นให้ได้ก็เพราะว่า ธรรมชาติของคุณเรานั้นมีลักษณะต่อต้านผู้อื่นอยู่ในตัวเองเสมอและธรรมชาติของคนเรานั้นก็มีความรู้สึกคิดที่แปลกแยกแตกต่างกันเป็นประการสำคัญอยู่แล้ว แต่มนุษย์เรานั้นเป็นสัตว์สังคม พวกเราจึงต้องยอมรับว่า มนุษย์เรามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดต่อสื่อสารกับคนอื่นอยู่ตลอดเวลา

 

แนะนำ


การจูงใจ เป็นกระบวนการของการพยายามให้ผู้อื่นทำในสิ่งที่คุณต้องการ

แต่คุณก็จำเป็นต้องเข้าใจตนเองให้ชัดเจนด้วยว่าคุณต้องการอะไร คุณถึงจะสามารถสื่อสารออกไปได้อย่างชัดเจนและได้ผลตามเป้าประสงค์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น