-------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------

ลงโฆษณา

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

ช่วยตัดสินใจ..เพื่อการจูงใจ(1)

DSS_3d_logo สมมติว่าคุณเป็นพนักงานขายโคมไฟระย้าสำหรับติดเพดาน ลูกค้าของคุณได้เลือกโคมไฟติดเพดานหลายแบบจนกินเวลานับชั่วโมงแล้ว ก็ยังตัดเสียไม่ได้สักทีเพระชอบหลายแบบจึงลังเล

คุณอาจพูดว่า “แบบนี้ก็หรูดีนะคะ เป็นแบบยอดนิยมที่กำลังมาแรงในฝรั่งเศส แต่ถ้าคุณต้องการความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โคมชุดหยาดเพชรนี้ก็เหมาะมากเลยคะ”

การจูงใจแบบนี้คือการจูงใจโดยช่วยตัดสินใจ และเป็นการบีบให้ลูกค้ามีทางเลือกแคบลงมา คือโคมไฟ 2 แบบเท่านั้น เพราะมิฉะนั้นลูกค้าอาจจะบอกว่าขอกลับไปคิดก่อน เพราะลูกค้าชอบหลายแบบจนตัดสินใจไม่ถูก

เมื่อพบว่าลูกค้ามีปัญหาที่การตัดสินใจ ก็ควรใช้เทคนิคจูงใจแบบนี้เลย

การช่วยตัดสินใจ “ดีกว่า” การตัดสินใจแทน

ข้อนี้เป็นกฎสำคัญที่คุณควรจดจำไว้ให้มั่น

สิ่งที่อาจสนใจ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น