-------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------

ลงโฆษณา

วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2554

จำกัดเวลาเพื่อขจัดความล่าช้า(3)

ความล่าช้า แต่มีข้อแม้ว่าคุณจะต้องให้เวลาเขามาสักระยะหนึ่งแล้ว เพราะถ้าคุณเร่งเขาตั้งแต่สัปดาห์แรกที่คุณเสนอขายรถให้เขา คนที่มีความสับสนลังเลใจจะตอบปฏิเสธทันที

แต่ในทางตรงกันข้าถ้าคุณให้เวลาเขาสักระยะหนึ่งแล้วมาเร่งรัดจำกัดเวลาเขาในช่วงท้าย เขาก็จะตอบตกตงโดยตัดสินใจอย่างทันทีแน่นอน

เทคนิคและหลักการข้อนี้สามารถนำไปใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ของชีวิตประจำวันแม้แต่ภายในครอบครัว ในที่ทำงานหรือกับเพื่อนรอบข้าง

อย่าลืมว่าการยื่นคำขาดโดยจำกัดเวลาให้ฝ่ายตรงข้ามตอบหรือตกลงใจใดๆ นั้นจะต้องให้เวลาเขาสักระยะหนึ่ง โดยศึกษาถึงลักษณะอุปนิสัยใจคอ การตัดสินใจ และการเลือกของฝ่ายตรงข้าม

อย่างเช่น คุณอาจจะพูดว่านี่เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วะที่จะตัดสินใจว่าจะไปเรียนดำน้ำกับคุณหรือไม่ ถ้ายังไม่ตัดสิใจภายในสัปดาห์นี้ก็คงจะหมดโอกาสแล้ว เพราะจะเปิดคอร์สแล้วในสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจจะทำให้เขาไม่มีโอกาสจะมาสนุกกับคุณในตลอดช่วงฤดูร้อนนี้ และก็คงจะต้องรอไปอีกหลายเดือนทีเดียวกว่าที่จะมีโอกาสมาสมัครเรียนดำน้ำในคอร์สฤดูร้อนเช่นนี้อีก

คนที่มีความสับสนลังเลใจเป็นคนตัดสินใจช้า มักจะต้องการช่วงเวลาสุดท้าย หรือช่วงเวลาเส้นยาแดงที่จะบีบทำให้พวกเขาตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้ายังคงมีเวลามากมายโดยที่ยังไม่มีช่วงเวลาจำกัดให้เขานั้น เขาจะยังคงไม่ตัดสินใจอะไรอย่างรวดเร็วแน่นอน

<<<ตอนที่แล้ว

สิ่งที่อาจสนใจ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น