-------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------

ลงโฆษณา

วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2554

จำกัดเวลาเพื่อขจัดความล่าช้า

เวลา บางครั้งคนเราก็มีความสับสนอยู่เสมอในการจะต้องตัดสินใจในเรื่องหนึ่งเรื่องใดลงไป และความลังเลใจนี่เองที่ทำให้คุณไม่สามารถจะโน้มน้าวจิตใจของคนผู้นั้นได้ ตราบใดที่เขายังสับสนและไม่ตัดสินใจเสียที

สมมติว่าคุณเป็นพนักงานขายรถยนต์คนหนึ่ง ซึ่งได้พยายามเจรจาเสนอขายรถยนต์รุ่นใหม่ให้กับคนรู้จักคนหนึ่งมานานถึง 3 เดือนแล้ว แต่คนผู้นั้นก็ยังไม่ตัดสินใจจะซื้อรถจากคุณเลย ทั้งๆ ที่ตัวเขาเองนั้นมีความต้องการจะเปลี่ยนรถใหม่ และเป็นผู้ที่บอกให้คุณนำรถต่างๆ มาเสนอขายแก่เขา

บุคคลผู้ที่มีความลังเลใจไม่สามารถจะตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วเฉียบขาดนั้น คุณจะต้องพยายามทำความเข้าใจในลักษณะนิสัยใจคอของเขาด้วยว่า ยังมีคนประเภทนี้อีกมากมายที่อาจจะขาดความเชื่อมั่นในตัวเองไปบ้าง อย่าลืมว่าคนเรานั้นไม่ได้เหมือนกันเสมอไป คนบางคนอาจมีความสามารถเก่งกาจ มีความรอบรู้ปราดเปรื่องเป็นอันมาก แต่อาจจะมีจุดด้อยที่เรื่องการตัดสิในคือไม่สามารถจะตัดสินใจได้รวดเร็ว มักจะต้องใครครวญไตร่ตรองอยู่เป็นเวลานานๆ

และในกรณีตัวอย่างเช่นนี้ คุณจะต้องเช้าใจด้วยว่าการซื้อรถยนต์ราคาหลายแสนบาทนั้นไม่ใช้การซื้อของราคา 100-200 บาท ดังนั้นผู้ซื้อหรือผู้ที่เป็นเจ้าของเงินย่อมจะต้องชยคิดใครครวญให้นานเพื่อให้เหมาะสมและไม่ผิดหวังที่จะต้องเสียเงินหลายแสนบาทนั้น

อ่านต่อ>>>

สิ่งที่อาจสนใจ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น